Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đảng bộ xã Tiến Lộc tập trung lãnh đạo xây dựng nông thôn mới

 
 

Xã Tiến Lộc nằm về phía Tây Bắc, cách trung tâm huyện Hậu Lộc khoảng 4 km, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và làm nghề rèn truyền thống, chính vì thế Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiến Lộc xác định việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống người dân.

Ngay từ khi bắt tay vào việc xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Đảng ủy xã đã chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo XDNTM, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM và vận động nhân dân tích cực hưởng ứng. Với phương châm "Việc gì dễ làm trước, khó làm sau, làm dần, làm chậm nhưng chắc và bền vững", lãnh đạo xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phát huy thế mạnh của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn. Đặc biệt, các cuộc họp Đảng bộ, Chi bộ đã được tổ chức để tranh thủ lấy ý kiến đóng góp của cán bộ và nhân dân về những cách làm hay, sáng tạo. Bám sát các tiêu chí quốc gia về XDNTM và các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, các ngành. Đảng ủy xã Tiến Lộc đã ban hành Nghị quyết về lãnh đạo XDNTM. Nghị quyết thể hiện rõ và xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tổ chức và thực hiện chương trình XDNTM của xã. Những Nghị quyết, Kế hoạch của Đảng ủy là cơ sở, nền tảng để UBND và Ban Chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả, đồng thời tạo được sự đồng thuận cao từ phía nhân dân. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp và nỗ lực, quyết tâm vươn lên của Đảng bộ và nhân dân, nên từ năm 2016 đến nay, xã Tiến Lộc đã tạo nên những bước phát triển quan trọng, đạt nhiều kết quả tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực, như: đầu tư xây trạm y tế, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, nhà văn hóa lớn của xã, các công trình này vừa đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng.

Hiện xã Tiến Lộc đang đầu tư làm sân vân động thể thao; Đến nay, toàn xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí về XDNTM. Đồng chí Lê Văn Thiết - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm từng bước khắc phục khó khăn của một xã có điểm xuất phát thấp hơn các xã trong huyện. Một trong những yếu tố quan trọng đã giúp cho sự vươn lên của xã là sự đồng thuận cao của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc "hợp sức" thực hiện các kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, bài học "lấy dân làm gốc", "dựa vào sức dân" được cán bộ lãnh đạo xã vận dụng một cách linh hoạt và hiệu quả. Chính sự nỗ lực lớn của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đường xá được mở rộng và bê tông hóa, hệ thống thủy lợi đảm bảo tưới tiêu cho toàn bộ diện tích sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, Đảng ủy, chính quyền xã xác định, nâng cao thu nhập cho người dân là tiêu chí "cốt lõi" để thực hiện các tiêu chí khác. Vì vậy, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng nghề rèn truyền thống để từng bước nâng cao thu nhập cho người dân được lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm. Xã đã vận động nông dân mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích. Công tác phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề rèn được xã chú trọng, định hướng theo hướng sản xuất hàng hóa dịch vụ. Hoạt động thương mại, dịch vụ được duy trì và ngày càng phát triển, đã đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân mà còn xuất khẩu sang các nước Lào, CamPuChia, Thái Lan, nhờ những nỗ lực nói trên, hiện nay, mức thu nhập bình quân đầu người đạt gần 52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 2,1%, các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, an ninh - trật tự, được giữ vững. Đồng chí Lê Văn Huỳnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho biết thêm: mục tiêu đến hết năm 2020 xã Tiến Lộc phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí XDNTM, để hoàn thành được các tiêu chí xã Tiến Lộc cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể đối với từng nhóm tiêu chí, như, tập trung xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, lấy phát triển sản xuất làm trọng tâm, đẩy manh công tác xã hội hóa các nguồn lực, cùng với nguồn hỗ trợ của ngân sách cấp trên để xây dựng các hạng mục công trình đảm bảo tiêu chí theo qui định, tập trung rà soát các tiêu chí còn lại, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, hiến công để xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương, công cuộc XDNTM không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà còn thay đổi cả cách nghĩ, cách làm và quan trọng nhất là thay đổi chính cuộc sống của người dân xã Tiến Lộc./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TIẾN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: HOÀNG TRỌNG DẦN - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Tiến Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0917.848.345

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa