Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Phòng chống dịch corona.

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM

XÃ TIẾN LỘC

 

 

   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                   Độc Lập - Tự Do – Hạnh Phúc

             Tiến Lộc, ngày 02  tháng 8  năm 2021

       Kính gửi: Các đồng chí Cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn xã.

        Hiện nay Dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, với những biến chủng ở Anh và Ấn Độ, biến chủng Đelta đã lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, làm chết nhiều người. Hiện nay tại một số địa phương như: TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh phía nam đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ.

     

       Trên địa bàn Tỉnh Thanh Hóa thời gian qua đã xuất hiện ca nhiễm Sat covi 2 chủ yếu từ các Tỉnh phía Nam trở về và đã được cách ly, Huyện Hậu Lộc chưa phát hiện ca nhiễm nào, đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã chuyển sang giai đoạn mới, đòi hỏi phải có các giải pháp kịp thời, phù hợp ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn, quyết liệt hơn với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc, đi từng ngõ, gõ từng nhà, già từng đối tượng”. Ban thường trực MTTQ xã Tiến Lộc đề nghị các Ban công tác Mặt trận, các khu dân cư và nhân dân trên địa bàn toàn xã thực hiện một số nội dung sau:

       1. Phối hợp với các tổ chức thành viên, trưởng Thôn tham mưu với cấp ủy tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của BTV Tỉnh ủy và Điện của chủ tịch UBND Tỉnh, của BTV Huyện ủy Hậu Lộc về việc phòng chống dịch bệnh Covid -19 trong tình hình mới.

        2. Chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, Truyền thanh Thôn tuyên truyền đến từng khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh. Phổ biến và nâng cao ý thức dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh có trong địa bàn. Đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

       3. Ban thường trực MTTQ xã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các ban, ngành, chức năng có liên quan tập trung vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Chủ động hướng dẫn các Ban công tác mặt trận khu dân cư triển khai có hiệu quả các khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng chống dịch bệnh để chủ động phòng chống. Thực hiện nghiêm khuyến cáo của ngành y tế, 5K. ( Khẩu trang, khai báo y tế, không tụ tập, khử khuẩn, khoảng cách).

       Tuyên truyền, vận động nhân dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế tập trung đông người, ( đặc biệt là nhân dân tham gia họp chợ Sơn phải đeo khẩu trang), mọi người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang. Thường xuyên rửa tay sát khuẩn bằng xà phòng, nước sát khuẩn. Theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương, nhất là các địa phương như: TP HCM, Hà Nội và các tỉnh phía nam. Nếu cá nhân từ vùng dịch nêu trên về cần nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, không về qua gia đình và tự giác liên hệ với tổ giám sát, phải cách ly tập trung. Đối với các công dân từ các tỉnh khác về phải thường xuyên liên lạc với tổ giám sát, khai báo y tế trung thực và cần thiết phải cách ly tại nhà. Theo dõi sức khỏe của mình khi có các biểu hiện lạ liên quan đến dịch bệnh. Vận động người thân, con em mình không nhập cảnh trái phép, không di chuyển từ các địa phương đang có dịch về địa phương mình.

       Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Tích cực, phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh.

        4. Thường trực MTTQ xã, các Ban CTMT khu dân cư phối hợp giám sát, nắm chắc tình hình triển khai các chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, Ban bí thư trung ương Đảng, BTV Tỉnh ủy của chủ tịch UBND Tỉnh và Chỉ thị của BTV Huyện ủy về việc “ Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn Huyện” .

        Vì sức khỏe của mình, gia đình và xã hội rất mong mọi người dân trong xã hãy tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ thành quả phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian vừa qua, với tinh thần, ai ở đâu thì ở đó để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

                        T/M Ủy ban MTTQ

                                 Chủ tịch

                                              Đã ký

                              Vũ Văn Dự

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TIẾN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: HOÀNG TRỌNG DẦN - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Tiến Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0917.848.345

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa