Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Công văn Đảng ủy về phòng chốn dịch Covid-19.

ĐẢNG BỘ HUYỆN HẬU LỘC      ĐẢNG BỘ XÃ TIẾN LỘC

Số  18-CV/ĐU

V/v tiếp tục tăng cường công tác phòng,chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã

    ĐẢNG CỘNG SẢNVIỆTNAM

    Tiến Lộc, ngày 04 tháng 8 năm 2021

 

Kính gửi:

- Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã;

- Các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã

- Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy;

- MTTQ và các đoàn thể cấp xã;

- Đài truyền thanh xã.

 

       Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố phía Nam đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các giải pháp mạnh hơn nữa để phòng, chống dịch; nhiều tỉnh, thành phố khác đang tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tính đến ngày 03/8/2021, trên địa bàn xã chưa có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2; số ca nghi ngờ được điều trị và theo dõi tại các khu cách ly tập trung của huyện là 04 ca, đang cách ly tại nhà 21 ca. Do ảnh hưởng của dịch và khả năng trong thời gian tới sẽ có công dân của trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, thành phố Hà Nội và các tỉnh khác về xã nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng là rất lớn.

          

       Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy tại Công văn số 196-CV/HU, ngày 28/7/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Ban Chấp hành Đảng bộ yêu cầu Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn th cấp , các chi bộ trực thuộc Đảng ủy tập trung trin khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

       1. Cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến các chi bộ, thôn, xóm, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các ch đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Th tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Tnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong phòng, chống dịch; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải đi đầu, nêu gương trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chng dịch Covid-19.

       Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, thôn, xóm phải tập trung chỉ đạo sát sao, phát huy mạnh mẽ vai trò của cấp ủy, người đứng đầu các tổ chức, đơn vị, huy động cả hệ thống chính trị, tạo sự đng thuận trong Nhân dân, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ" với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Triển khai kịp thời các chính sách h trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tuyệt đối không đ xảy ra sai sót, sai phạm, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan ra cộng đồng và chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban nhân dân về công tác phòng, chống dịch tại các thôn, xóm.

       2. Ủy ban nhân dân xã, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 kịp thời xây dựng kịch bản, giải pháp cụ thế đ phòng, chng dịch bệnh Covid-19, trong đó đặc biệt chú trọng các công việc sau:

       - Chỉ đạo thực hiện sâu rộng, nghiêm túc yêu cầu “5K” trong phòng, chng dịch bệnh, trước hết là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách; khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các giao dịch điện tử, trực tuyến. Yêu cầu tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố hiện đang lưu trú trên địa bàn xã hoặc công dân trong đi ra ngoài tnh ngay sau khi trở về phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế để được hướng dẫn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

       - Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, nắm chắc địa bàn nơi có nguy cơ cao phát tán dịch bệnh, nhất là các thôn có nhiều công dân đi làm ăn xa, khu vực Chợ Sơn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các đối tượng tnh ngoài trở về địa phương... đ phát hiện sớm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, nhất là cách ly tại gia đình và yêu cầu chp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo quy định.

       - Ủy ban nhân dân xã, xây dựng phương án, sẵn sàng trưng dụng các nhà trường và chuẩn bị các điều kiện đ tiếp nhận cách ly khi cần thiết; chú trọng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp kim soát lây nhiễm, tuyệt đi không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm  ra cộng đng. Đồng thời, triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng đối tượng, điều kiện, nội dung hỗ trợ và đảm bảo công khai, minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra lợi dụng, trục lợi chính sách.

       - Chỉ đạo Trạm Y tế, tăng cường trực 24/24 giờ, đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch; nâng cao năng lực khám, điều trị, truy vết; tăng cường kim tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

       - Tăng cường đấu mối, kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chng dịch Covid-19 huyện sớm cung ứng vắc-xin phòng Covid-19 cho ; lựa chọn các đối tượng ưu tiên và tổ chức trin khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, đúng đối tượng theo quy định và đảm bảo độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn .

       - Chỉ đạo lực lượng Công an, ban Chỉ huy Quân sự xã, tăng cường phối hợp với các thôn, siết chặt kim soát tại các thôn, xóm, ngăn chặn triệt đ các trường hp xâm nhập trái phép vào địa bàn .

       - Ch đạo nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc trực tiếp chỉ đạo, kim tra, đôn đốc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã đề ra và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh tại thôn, xóm và địa phương mình. Tăng cường tuyên truyền, kim tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế đối với các đối tượng liên quan.

       3. Ban Tuyên giáo xã, chỉ đạo tăng cường thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tng lp Nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh; tránh tâm lý ch quan, lơ là khi đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; ngăn chặn, x lý nghiêm các t chức, cá nhân thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của tỉnh, của huyện về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, để đưa chính sách vào cuộc sống và phát huy hiệu quả.

       4. Khối Dân vận , Mặt trận T quốc và các đoàn th từ đến thôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chng dịch bệnh cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, huy động các ngun lực h trợ, giúp đỡ đng bào ở các tỉnh, thành phố trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch vượt qua khó khăn.

       Giao cho Văn phòng Đảng ủy theo chức năng, nhiệm vụ, theo dõi, đôn đốc, hướng dn việc trin khai thực hiện Công văn này; kịp thời báo cáo về Thường trực Đảng ủy những vn đ phát sinh./

Nơi nhận:

- TT Huyện ủy, Văn phòng HU (b/c),

- B phòng, chống dịch Covid-19

của xã,

- Như kính gửi,         

- Lưu Văn phòng Đảng ủy.

       T/M BAN CHẤP HÀNH

                   BÍ THƯ

                    Đã ký

         Phạm Văn Huỳnh

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TIẾN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: HOÀNG TRỌNG DẦN - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Tiến Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0917.848.345

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa